Tiền ảo Bitcoin và những lưu ý khi đầu tư mua bán Bitcoin

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường thương mại điện tử trên thế giới việc giao dịch, mua bán thông qua mạng ngày càng nhiều với số lượng ngày càng lớn, đòi hỏi cần có một phương thức thanh toán mới tốt hơn, thuận tiện và nhanh chóng hơn những loại tiền giấy thông thường. Từ đố Bitcoin đã ra đời nhằm đáp ứng những nhu cầu cấp thiết của xã hội.

Đồng tiền bitcoin là gì?

Bitcoin là một loại tiền tệ ảo nhưng lại mang giá trị thật, là loại tiền tệ kỹ thuật số được hoạt động dưới dạng phần mềm mã nguồn mở và có thể trao đổi trực tiếp bằng thiết bị kết nối internet mà không cần thông qua một tổ chức trung gian nào. Đồng tiền Bitcoin được sử dụng theo những giao thức ngang hàng giữa những người sử dụng để mua bitcoin và bán bitcoin trên Internet. Đồng tiền ảo bitcoin được phát hành bởi một người hoặc nhóm người mang  biệt danh là Satoshi Nakamoto vào năm 2008. Bitcoin có sự cung ứng tự động trên thị trường và hạn chế, được phân chia theo lịch trình định sẵn dựa trên các thuật toán mã hóa. 

mua-ban-bitcoin


Điểm khác biệt rõ nhất so với đồng tiền thông thường là đồng tiền Bitcoin không chịu sự kiểm soát của bất cứ một cá nhân hay một tổ chức nào cũng không chịu kiểm soát của ngân hàng trung ương. Giao dịch Bitcoin được thực hiện giữa những cá nhân là người gửi và người nhận do đó cũng không bị mất phí trung gian khi thực hiện giao dịch. Hiện nay, đồng tiền Bitcoin đang được sử dụng rát rộng rãi trên thị trường thương mại điện tử.

Để có thể sử dụng, đầu tư bitcoin người dùng cần ít nhất một tài khoản bitcoin và mọi hoạt động liên quan đến giao dịch bitcoin sẽ được ghi lại trên một cốn sổ điện tử mà ai cũng có thể truy cập và theo dõi được.

Hiện nay có tất cả 21 triệu bitcoin đang lưu thông trên thị trường và ngta không thể tạo thêm một bitcoin nào nữa, 1 bitcoin có thể phân chia ra thành 100.000.000 lần, đơn vị nhỏ nhất được gọi là Satoshi. Giá trị của đồng bitcoin không được tính bằng giá trị quy đổi mà nó dựa trên hệ quả của quy luật cung cầu trên thị trường.

Tuy thời gian đầu, đông tiền Bitcoin gặp nhiều khó khăn trong việc lấy niềm tin của người chơi và không được nhiều người công nhận. Tjuy nhiên đồng tiền Bitcoin đang ngày càng phổ biến và tạo nên những cơn sốt trên thị trường. Hiện nay, có rát nhièu giao dịch bằng Bitcoin diễn ra hằng ngày. Bitcoin đang dần trở thành đồng tiền phổ biến nhất và tiện lợi nhất trong thị trường thương mại điện tử.

mua-ban-bitcoin


Càng ngày nhu cầu mua bán Bitcoin càng cao vì đồng Bitcoin đang trở nên phổ biến hơn trên thị trường thế giới, những chính sách mới về đồng bitcoin cũng ngày càng được nới lỏng. Tại một số quốc gia trên thế giới, đồng tiền Bitcoin cũng đang dần trở nên phổ biến và được hưởng những chính sách cho tiền tệ giống như những loại tiền thông thường khác ,có thể lấy ví dụ như tại châu Âu, nước Mỹ… Đã có nhiều nhà cung cấp dịch vụ sẵn sàng chấp nhận thanh toán bằng đồng Bitcoin như là một hình thức thanh toán thông thường khi mua hàng trực tiếp cũng như mua hàng qua mạng. Điều này càng thúc đẩy hoạt động mua bán, trao đổi Bitcoin ngày càng sôi nổi hơn.

.Những điều cần chú ý khi mua bitcoin
Vì Bitcoin là một loại tiền mới nên còn nhiều biến động trên thị trường, cùng với đó là những chính sách về đồng Bitcoin cũng chưa hoàn thiện và đang còn nhiều thay đổi vì vậy hoạt động mua bán Bitcoin hiện nay cũng có nhiều biến động. Hình thức trao đổi mua bán Bitcoin tương đối khác so với những hình thức trao đổi mua bán ngoại tệ, chứng khoán hay vàng, vì Bitcoin không thể cầm, nắm hay sở hữu trực tiếp được mà chỉ là những phần mềm, dữ liệu kỹ thuật số trên máy tính, vì vậy khi thực hiện giao dịch mua bán bitcoin người chơi cần thận trọng để tránh gặp phải rủi ro. Trước khi quyết định đầu tư vào đồng Bitcoin nhà đầu tư cần tìm hiểu kĩ lưỡng những thông tin về loại hình tiền tệ này để có những đánh giá đúng đắn nhất cũng như hiểu rõ về những phương thức hoạt động để đưa ra những chính sách đầu tư hợp lý nhất và hạn chế tối đa rủi ro nhất.

Comments